4 Bí kíp Remarketing Facebook tăng tốc doanh thu

Bán hàng trên Facebook không ai không nhắc đến cụm từ remarketing Facebook, vậy nó có vai trò như thế nào  trong chiến dịch quảng bá và giới thiệu sản phẩm  trên Facebook.

1. Remarketing Facebook là gì?

Remarketing Facebook hay tiếp thị lại Facebook là việc tiếp cận những người đã truy cập trang web của bạn thông qua Tùy chỉnh đối tượng trên Facebook, giúp bạn đưa thông điệp chính xác đến những người dùng cụ thể. Remarketing sẽ đưa khách truy cập trang web của bạn quay lại và nhắm mục tiêu qua cả thiết bị di động và máy tính của họ. https://hpmediavn.com/quang-cao-0-dong-voi-tinh-nang-review-tren-facebook/

2. Phương pháp để Remarketing Facebook

2.1. Xây dựng danh sách đối tượng

Để xây dựng  đối tượng tùy chỉnh bằng thông tin từ Website, bạn chỉ cần đi đến Trình quản lý Quảng cáo, đối tượng cần điều hướng, chọn nút đối tượng ở góc nên phải. Một hộp thoại sẽ xuất hiện với nhiều tùy chọn khác nhau, bạn chọn Đối tượng tùy chỉnh từ trang web của bạn. Xem lại và đồng ý với Điều khoản và Điều kiện trước khi tiếp tục. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào khác, bạn nhấp vào Tìm hiểu thêm để truy cập Trung tâm trợ giúp của Facebook

Remarketing Facebook cho người mới bắt đầu
Remarketing Facebook cho người mới bắt đầu

2.2. Đặt mã web trên website –  cách Remarketing Facebook 

Để xác định những người truy cập website, bạn cần chèn một mã đặc biệt trên website của bạn. Đặt mã web Facebook cung cấp trên các website bằng cách sao chép mã từ hộp Tạo pixel tiếp thị lại web và dán vào giữa thẻ <head> và </head> trên tất cả các trang của website. Sau khi thêm mã, bạn nhấp vào Tạo đối tượng. Bạn cần đảm bảo sao chép chính xác 100% mã pixel để mã hoạt động đúng. Sau khi tạo pixel, bạn có thể thấy trạng thái của pixel đó. Pixel phải được cài đặt đúng và có thể xem trên website thì bạn có thể bắt đầu sử dụng pixel đó.

2.3. Tạo đối tượng khi remarketing Facebook 

Để remarketing Facebook hiệu quả, trong hộp Tạo đối tượng tùy chỉnh từ trang web của bạn, đặt tên đối tượng và nhập mô tả tùy chọn. Bạn lựa chọn 1 trong 2 tùy chọn để thêm người vào đối tượng của bạn:

  • Tất cả khách truy cập trang web: bao gồm tất cả người dùng truy cập website của bạn
  • Những người truy cập các trang cụ thể: tạo quy tắc chỉ thêm những người đã truy cập các trang cụ thể trên website

Sau khi bạn đã điền tất cả thông tin cần thiết, nhấp vào Tạo đối tượng.

Trang cảm ơn sẽ xuất hiện yêu cầu bạn hoàn tất thiết lập mã pixel tiếp thị lại để bắt đầu thêm người vào đối tượng này, bấm chọn OK.

2.4. Tạo quảng cáo remarketing Facebook

Cách tạo quảng cáo remarketing Facebook đó là bạn có thể truy cập Đối tượng tùy chỉnh của mình bất cứ lúc nào ở tab Đối tượng trong Trình quản lý quảng cáo. Chọn nút Tạo quảng cáo bên cạnh các đối tượng bạn muốn nhắm mục tiêu. Sau đó, bạn chọn mục tiêu quảng cáo như số lần nhấp chuột vào trang web hoặc số lần chuyển đổi và thiết lập phần còn lại của quảng cáo như bình thường.

Cách tạo quảng cáo remarketing Facebook
Cách tạo quảng cáo remarketing Facebook

Remarketing Facebook có hiệu quả to lớn cũng như tiết kiệm tối đa chi phí và ngân sách Quảng cáo. Vì vậy, hãy lưu lại ngay để dùng khi cần. Hi vọng những chia sẻ  trên sẽ giúp các bạn một phần  trong việc tối đa hóa doanh thu – tăng tốc và về đích an toàn.