Thumbnail Youtube là hình ảnh thu nhỏ của Youtube, đây là công cụ hữu ích để các Youtuber tăng tỉ lệ kích vào xem Video và đây là yếu tố bắt buộc để tăng tương tác trên nền tảng Youtube và đây là yếu tố bắt buộc sử dụng để tăng tương tác so với những video của đối thủ.
1.Thumbnail là gì ?
Nếu như Avatar là đại diện cho hình ảnh của cá nhân trên các nền tảng xã hội như Facebook, Linkedin, Twitter còn Thumbnail là hình đại diện cho video trên Youtube mà nhìn vào đó người dùng có xu hướng kích vào xem nếu như Thumnmail ấn tượng hoặc bỏ qua nếu video không hấp dẫn hoặc những nội dung cũ. Vì vậy để có thể có chỗ đứng giữa sự canh tranh khốc liệt của thị trường trên Youtube đây là một sự khác biệt so với những video còn lại.
2. Kích thước chuẩn của Thumbnail là bao nhiêu?
Theo quy định cũng như gợi ý của Google thì kích thước chuẩn của 1280×720 (HD), tỷ lệ khung hình tốt nhất là 16:9 – vì đây là tỷ lệ phổ bến nhất của các video hiện nay trên youtube. Đồng thời dung lượng ảnh phải < 2Mb.
Việc làm thumbnail đúng chuẩn khuyến nghị giúp hiển thị đầy đủ khi xuất hiện trên Youtube. Nếu ảnh thumbnail không đúng chuẩn tỷ lệ khung hình thì youtube tự động crop ảnh theo đúng tỷ lệ 16:9 khiến ảnh không còn trọn vẹn.
3. Phương pháp tối ưu hóa Thumbnail
Tối ưu hóa để tăng lượt kích thích người xem thì Thumbnail Youtube là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng để hút lượt xem và làm Thumbnail Youtube thì chú ý đến những vấn đề nào để ra một sản phẩm hoàn chỉnh về chất lượng.
3.1. Tương phản
Độ tương phản của màu sắc có thể hút khách hàng hoặc là mặt trái về sự tương phản nhưng với Youtube đây là yếu tố hút khách người xem hơn những video có màu sắc hài hòa và đều đều, đây chính là yếu tố tạo nên sự khác biệt khi điều chỉnh màu sắc cho phù hợp với đối tượng, chú ý sự tương tác cao trên Youtube. Độ tương phản cao thì có lượt tương tác người xem cao hơn và cũng hút người dùng hơn.
![Thumbnail phụ thuộc vào sự tương phản của màu sắc](https://duyngaodu.com/wp-content/uploads/2021/02/tuong-phan-thumbnail.jpg)
3.2. Sử dụng tone màu nổi bật
3 màu sắc nổi bật được ưu tiên trên Youtube là đen, đỏ, trắng vì vậy bạn cân nhắc khi sử dụng màu sắc đen đỏ trắng vào video của mình, không được sử dụng quá nhiều, tạo ra sự nhiễu màu cũng như đây là màu tone sur tone với Youtube. Thay vào đó bạn có thể sử dụng màu chủ đạo như: vàng, xanh, cam, tím, hồng,… để tạo sự tương phản rõ rệt giữa thumbnail và tone màu của Youtube. Điều này làm người xem không bị nhàm chán bỡi những màu đỏ, đen trắng quen thuộc cũng như tạo nên sự khác biệt, thu hút và màu sắc riêng cho video của bạn
![Thumbnail đẹp với những tông vàng, xanh, cam, tím, hồng...](https://duyngaodu.com/wp-content/uploads/2021/02/mau-thumbnail-dung.jpg)
3.3. Thêm text vào Thumbnail
Thêm chữ vào vào Thumbnail là một hành động hết sức cần thiết để người dùng có thể hiểu được nội dung mà người làm Video muốn truyền tải nhưng Thumbnail lại rất nhỏ, ký tự rất ít, chính vì vậy để viết được chữ vào Thumbnail cần đòi hỏi không được mất đi nét đặc sắc vốn có của thumbnail nên việc viết text vào là hết sức lưu ý.
![Viết text trên Thumbnail cần chú ý về kích thước cũng như độ dày, form, số ký tự](https://divinerank.vn/thumbnail-youtube-la-gi/imager_12_2384_700.jpg)
- Form chữ to và dày: điều này giúp người dùng có thể xem được tất cả nội dung dù trên bất cứ phương diện nào
- Số lượng ký tự: 20 ký tự đổ lại là đẹp
- Không nên bê nguyên tiêu đề vào thumbnail mà hãy đưa vào những từ ngữ đặc sắc, có sự chọn lọc, những từ khóa của video để người xem có thể hiểu nội dung cụ thể ấn tượng nhất cũng như những từ khóa để được chuẩn SEO theo đề xuất của Youtube về những video chuẩn và những video có nội dung gần nhau.
3.4. Tính nhất quán
Bất cứ Video nào đăng Youtube đều đảm bảo tính nhất quán về nội dung, hình ảnh, visual, form chữ đều có sự nhất quán từ video đầu và cứ thế phát triển cũng như cải thiện để hoàn chỉnh đó chính là yếu tố để xây dựng thương hiệu cũng như khẳng định thương hiệu. Vì vậy, bước tay vào làm video cần có sự nhất quán về tất cả các bước, các bược phải được tối ưu hóa cụ thể theo một quy trình để tạo ra những sản phẩm tốt nhất hướng đến những người xem khó tính nhất.
Thumbnail là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới chỉ số CTR (click-through rate). Vì vây, để có thể dành chiến thắng trong cuộc đua về Thumbnail Youtube cần có một sự nghiên cứu, sáng tạo để tạo ra những video chất lượng trong cuộc đua đưa video chuẩn SEO và lên Top thịnh hành. https://hpmedia.com.vn/youtube-tags-tuyet-chieu-toi-uu/
Cách Làm Thumbnail Youtube 2021 ( Nhanh Và Đẹp )
Cách làm Thumbnail cho video Youtube trên điện thoại
Youtube là nền tảng mạng xã hội cho người dùng chia sẻ các video được đăng tải từ máy tính hoặc điện thoại. Youtube được tạo ra bởi sự kết hợp từ 3 nhân viên cũ của Paypal vào khoảng tháng 2 năm 2005.
Thẻ tag YouTube (YouTube Tags) là một từ hay cụm từ có thể đưa vào trong phần mô tả của video. Thẻ tag nó giúp người xem YouTube biết được video của bạn thuộc loại phân mục nào và đang đề cập đến những vấn đề gì. Quan trọng nhất, là khi người dùng gõ một từ khóa liên quan.