Tổng quan về hình thức quảng cáo Youtube từ A đến Z

quảng cáo youtube là mạng xội  được sử dụng phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới (hơn 70 quốc gia) và được hỗ trợ với hơn 60 ngôn ngữ khác nhau. Mỗi ngày có hàng triệu video được tải lên ở đa dạng các lĩnh vực, ngành nghề và là nơi các nhà sáng tạo đăng tải video của mình. Chính sự phổ biến đó là quảng cáo youtube ngày càng phát triển mạnh và mang lại giá trị hơn khi doanh nghiệp bỏ tiền ra thực hiện chiến dịch quảng cáo.

quảng cáo youtube
Tổng quan về quảng cáo mạng xã hội Youtube

Quảng cáo Video trên YouTube sẽ giúp bạn có thể dễ dàng tiếp cận và thu hút khách hàng tiềm năng khi họ xem hoặc tìm kiếm Video trên YouTube và chỉ trả tiền khi họ thực sự quan tâm. Các hình thức quảng cáo của youtube cũng rất đa dạng cho người dùng sử dụng.

1.Sự phát triển về mạng xã hội Youtube

Đầu tháng 10/2014, Youtube đánh chính thức mở tất cả các hình thức quảng cáo của mình tại thị trường Việt Nam và nó được coi là tin vui cho các nhà quảng cáo truyền thông. Youtube là Platform video dẫn đầu tại Việt Nam khi mà số lượng người dùng vượt 11,2 triệu IP mỗi tháng (tính trên Desktop).

quảng cáo youtube
Sự phát triển mạng xã hội youtube

Theo các số liệu phân tích tại thị trường Việt Nam cho thấy:

54,6% dân số Việt Nam sử dụng mạng Internet.

Trung bình mỗi ngày có 1.883.000 người dùng truy cập vào YouTube và tần suất một người ghé thăm Youtube là 10,1 lần/ tháng.

Thời gian truy cập: YouTube dẫn đầu cho sự phát triển tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, và đứng thứ 3 về thời gian xem tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (>8 triệu giờ/ngày), chỉ xếp sau Thái Lan và Nhật Bản.

Về tương tác, YouTube đứng đầu về thời gian cho mỗi lượt xem (4,11 phút/xem), và lượng truy cập tại Đông Nam Á.

2. Các loại hình thức quảng cáo trên Youtube

quảng cáo youtube
Các loại hình thức quảng cáo trên youtube

2.1. YouTube Homepage (Quảng cáo hiển thị trên trang chủ YouTube)

Quảng cáo YouTube này xuất hiện ngay trang chủ YouTube rất bắt mắt và thu hút người xem, có tính tương tác cao trong 24h. Người xem dễ nhìn thấy quảng cáo nên có lượt xem, tỉ lệ nhấp chuột cao và tùy chọn điều chỉnh không giới hạn đồng thời có thể tiếp thị lại.

quảng cáo trên Youtube
Quảng cáo hiển thị trên trang chủ youtube

2.2. YouTube Video Ads (Quảng cáo trong video của YouTube)

– Định dạng Trueview In-Stream giúp bạn tiếp cận người dùng khi họ xem video nhưng người dùng chỉ có thể bỏ qua sau 5 giây quảng cáo. Nhà quảng cáo chỉ phải trả tiền sau 30 giây hoặc khi kết thúc video.

– In-Stream Non-skippable là dạng quảng cáo xuất hiện trên các trang YouTube và các website thuộc hệ thống Display của Google có hỗ trợ quảng cáo video. Người dùng không thể bỏ qua quảng cáo.

quảng cáo youtube
Quảng cáo trong video của youtube

– In-Stream Pre Roll Ads là hình thức quảng cáo xuất hiện không chỉ trên YouTube mà còn những trang embed video từ YouTube. Người dùng không thể bỏ qua quảng cáo cho đến hết thời gian mặc định.

– In-Stream Select là dạng Quảng cáo xuất hiện trên YouTube và các website nhúng link video từ YouTube, trong đó người dùng có thể bỏ qua quảng cáo.

2.3. YouTube Display Ads (Quảng cáo hiển thị trên YouTube)

quảng cáo youtube
Quảng cáo hiển thị trên youtube

2.4. TrueView In-Display

TrueView In-Display on Watch page là dạng quảng cáo YouTube xuất hiện bên cạnh một video khi bạn xem. Nhà quảng cáo phải trả tiền khi người dùng ấn vào thumbnail và xem video.Còn TrueView In-Display on Search Page thì xuất hiện khi người dùng tìm kiếm, nhà quảng cáo phải trả tiền khi người dùng ấn vào thumbnail và xem video.

2.5. Standard Display

Standard Display lại xuất hiện bên cạnh một video khi bạn xem hoặc trên YouTube search. Nhà quảng cáo phải trả tiền khi người dùng ấn vào banner quảng cáo, link đích có thể là YouTube channel, video hoặc website của bạn.

2.6. In-Video (Overlay)

In-video xuất hiện trong luồng khi bạn xem một video. Nhà quảng cáo phải trả tiền khi người dùng ấn vào banner quảng cáo, link đích có thể là YouTube channel, video hoặc website của bạn.

2.7.YouTube Brand Channel

là mạng xã hội giúp doanh nghiệp lưu trữ và truyền tải video đến đông đảo khách hàng, với giao diện tùy chỉnh một cách chuyên nghiệp và đẳng cấp tạo nét cá tính riêng. Quảng cáo này có chi phí rất cao

2.8. Quảng bá với GDN

Hover to Play là hệ thống trang xuất hiện trên GDN network (Bao gồm YouTube và xuất hiện dạng banner). Hover to Expand xuất hiện tại các vị trí cho phép đặt quảng cáo của các trang thuộc GDN, với thời lượng tối đa 4 phút (tốt nhất trong 30 giây).Click to Expand có vị trí xuất hiện banner xuất hiện tại các vị trí cho phép đặt quảng cáo của các trang thuộc GDN, cũng có thời lượng tối đa 4 phút (tốt nhất trong 30 giây).

Trên đây là tổng hợp những kiến thức cơ bản về quảng trên Youtube mà HP Media đã cung cấp. Hẹn gặp lại các bạn ở bài viết khác nhé