Landing Page – 7 “KIM CHỈ NAM” trong việc tối ưu hiệu quả bán hàng

Khi thiết kế Website các doanh nghiệp thường thiết kế bên cạnh là  Landingpage  để thu hút và tìm kiếm khách hàng tiềm năng.  Không thể phủ nhận Landing Page có vai  trò như nam châm hút  khách hàng về bên Website cũng như là  công cụ hỗ trợ đắc lực cho sự phát triển của nền tảng Marketing của công ty. 

Vậy Landing Page là gì?

Landing Page là một trang web được tạo ra một cách có chủ ý để giúp bạn chuyển đổi khách truy cập thành trang web của bạn thành khách hàng tiềm năng vì nó cung cấp cho bạn phương tiện để nắm bắt địa chỉ email hay bất kỳ thông tin nào khác của khách hàng. Trong các chiến dịch Marketing trực tuyến, Landing Page là một trang web đơn có nội dung tập trung nhằm dẫn dắt và thuyết phục người đọc thực hiện một mục tiêu chuyển đổi cụ thể. https://hpmedia.com.vn/website-chia-khoa-dot-pha-doanh-thu/

TẠI SAO LANDING PAGE LẠI QUAN TRỌNG

2.1. Tối ưu khách hàng tiềm năng

Về bản chất Website là tạo ra lượng truy cập và chuyển đổi khách hàng, chính vì vậy Landing page nó đóng vai trò như một trang đích thu hút  khách hàng vào truy cập cũng như tìm kiếm thông tin, thu hút các khách hàng tiềm năng và biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng chính. Những lượt khách truy cập trang chủ sẽ ít hơn những khách truy trang đích, đây là trang đích  tăng lượt truy cập cao hơn sao với trang chủ. Trang đích chính là công cụ dễ dàng và thuận tiện để thu hút khách hàng bên cạnh Website và đây chính là công cụ cũng như là phương pháp hoạt động hiệu quá cũng như cứu cánh về lượng truy cập Website của công ty. https://hpmedia.com.vn/seo-website-len-top-google-va-ra-don-nhanh-chong/

2.1. Thu nhập nhân khẩu học tiềm năng :

Trên trang đích thường có các biểu mẫu và yêu cầu khách hàng điền thông tin, đa số là thông tin nhân khẩu học nhưng Landingpage đây là trang thu thập thông tin của khách hàng tiềm năng cũng như lưu  giữ những thông tin của khách hàng để dễ  dàng tìm cận cũng như thu hút và chăm sóc những khách hàng  tiềm năng thành khách hàng chính.Đây cũng là thông tin quý báu để thực hiện chính sách chăm sóc khách hàng  tiềm năng cũng như tìm kiếm những đối tác mới, góp phần  phát  triển  khách hàng theo hành vi  tiêu dùng của khách hàng và đây cũng chính là nguồn doanh thu tiềm năng khi sử dụng Landing Page.

2.3. Theo dõi  dữ liệu

Landing Page  giúp theo dõi dữ liệu về khách hàng truy cập trang, khách hàng  đã trải  tất cả các chính sách của công ty, quan tâm tất cả các chính sách ưu đãi khuyến mãi cũng như  từ khóa  tìm kiếm  để  có thể nghiên cứu được khách hàng đang đứng ở đâu về thu nhập, hành vi tiêu dùng cụ thể của họ là như thế nào để có hướng điều chỉnh hợp lý. Bạn cũng xem những hoạt động nào có, những hoạt động nào không để tối ưu hóa trang tiếp  thị của mình cũng như có hướng điều chỉnh thích hợp để phù hợp với nhu cầu chung của thị trường.

 2.4. Loại bỏ hành động gây cản trở

Khi truy cập trang chủ của doanh nghiệp, khách hàng thường bị sa đà vào các nội dung mà website doanh nghiệp cung cấp và họ có thể dành thời gian để khám phá những nội dung trên Website đó. Việc thiết kế Landing page giúp bạn dẫn khách hàng đến hành động cụ thể và loại bỏ những việc tiếp cận không cần thiết.

2.5. Landing thực hiện mục tiêu rõ ràng

Landing page hướng khách hàng tới mục tiêu cụ thể
Landing page hướng khách hàng tới mục tiêu cụ thể

Mục tiêu bên Landing Page  được coi là thước đo cũng như tập trung vào việc  hành động cụ thể chớ không phải hành động khám phá. Trang đích này làm mục tiêu là  môi trường để khách hàng tải những ưu đãi, những chinh sách giảm giá cũng như quyết định chớ Landing Page không phải là một cuộc dạo chơi của khách hàng.

2.6. Buộc khách hàng đưa  ra lựa chọn

Tránh lan man như việc đọc nội dung và hình ảnh  trên Website, nếu như khách hàng có nhu cầu thì họ sẽ tập trung vào việc tìm hiểu những thông tin cũng như hình ảnh của các  sản phẩm  bên trang đích, họ cũng không ngần ngại kích vào để điền  thông tin nhân khẩu học, kích vào các đường link liên quan cũng như muốn tìm hiểu nhiều thông tin hơn về thông tin cũng như chất lượng sản phẩm, các review đánh giá sản phẩm và Landing Page bắt buộc khách hàng phải đưa  ra lựa chọn.

2.7. Kiểm tra và tối ưu hóa

Landing Page kiểm tra sự tối ưu hóa
Landing Page kiểm tra sự tối ưu hóa

Giống như dữ liệu trang đích có thể được theo dõi và phân tích, bản thân các trang đích cũng có thể được kiểm tra và tối ưu hóa. Bạn có thể kiểm tra các màu sắc, hình ảnh, tiêu đề, sao chép và trường biểu mẫu khác nhau để xem điều gì khiến người dùng chuyển đổi và điều gì ngăn họ làm như vậy. Sau đó, bạn có thể cải thiện trang đích của mình dựa trên những gì khách truy cập phản hồi nhiều nhất.

Chính vì những công dụng to lớn của Landing Page nên việc tạo dựng trang đích là một trong những công cụ hiệu quả  để hút Marketing. Ngoài  ra cần có sự xây dựng trang đích hoàn hảo bên sự chuyên nghiệp của Website. Đây chính là hai yếu tố  quyết định sự thành công cho bạn trong sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường kinh doanh khi bước vào kỷ nguyên công nghệ số với những Website  được chuẩn hóa SEO và Landing Page  hút khách hàng.

 

How To Create Landing Page in 5 min

Thiết kế Landing Page bán hàng từ A – Z ai cũng làm được (2020)

Vậy Landing Page là gì?

Landing Page là một trang web được tạo ra một cách có chủ ý để giúp bạn chuyển đổi khách truy cập thành trang web của bạn trở thành   tiềm năng vì nó cung cấp cho bạn phương tiện để nắm bắt địa chỉ email hay bất kỳ thông tin nào khác của khách hàng.

Website là gì?

Website là một trang thông tin với mục đích là để giới thiệu, cập nhật những thông tin về các doanh nghiệp, sản phẩm, hoạt động cũng như tin tức, chia sẻ bí quyết,… để phát triển thương hiệu