Để tạo ra sự sôi nổi cho Facebook bạn cần phải đi thảo luận ở các hội nhóm, vậy Seeding là gì, làm sao để nuôi được Nick Seeding hãy cùng nhau tìm hiểu nha.
1. Seeding là gì?
Seeding đã trở thành một hình thức Marketing Online phổ biến và hiệu quả. Nếu như các nhân viên PR quảng cáo và đưa thông tin về sản phẩm, dịch vụ của họ một cách trực tiếp thì các Seeder đưa mọi người tiếp cận với nguồn thông tin một cách vô cùng tự nhiên và khéo léo. Nhiều khi chúng ta đang đón nhận thông tin từ các Seeder mà không hề biết, cứ đinh ninh rằng mình đang chủ động tìm hiểu, tiếp cận và sàng lọc nguồn tin theo ý mình.https://hpmedia.com.vn/seo-website-len-top-google-va-ra-don-nhanh-chong/
2. Để tạo ra “Gieo mầm” tốt cần làm những gì?
Seeding được tạo ra theo quy chuẩn chia theo từng giai đoạn chia thành năm chữ A (Attention), I (Interest), S (Search), A (Action), S (Share).
2.1. Giai đoạn 1: Giai đoạn nhận thức
Kịch bản này thường xảy ra với những sản phẩm chuẩn bị ra mắt hoặc ra mắt sớm nhất trên thị trường, kịch bản này phải đảm bảo là thu hút khách hàng nhưng chắc chắn không “làm lố”, sẽ gây ra sự khó chịu cho khách hàng, lấy bài học từ Kangoroo “Máy chọc tức hàng đầu Việt Nam”. Nên bạn hãy xây dựng thương hiệu với thông điệp rõ ràng, thu hút cũng như vừa phải để đảm bảo tính hấp dẫn cho mọi khách hàng.
2.2. Giai đoạn 2: Gia tăng giá trị cảm xúc
Seeder thường tạo ra những mẫu hội thoại và dẫn dắt các câu chuyện xoay quanh về thương hiệu làm sao giúp thương hiệu được truyền tải một cách cụ thể nhất, chính xác nhất những thông điệp chính của sản phẩm. Cách hiệu quả nhất là chia sẻ những cảm xúc, những giá trị mà thương hiệu đem đến cho người tiêu dùng. Những cảm nhận nhẹ nhàng, chân thật sâu sắc được viết nên từ những người đã sử dụng thương hiệu sẽ giúp người dùng có cái nhìn khách quan hơn cũng như có niềm tin vào chất lượng sản phẩm.
2.3. Giai đoạn 3: Hành động trực tiếp
Từ giai đoạn nhận thức cũng như chia sẻ những giá trị nhận được từ thương hiệu từ đó sẽ quyết định khách hàng hành động mua hàng để thỏa mãn những nhu cầu của bản thân cũng như thỏa mãn những giá trị mà khách hàng tiếp nhận được. Trong giai đoạn này chuẩn SEO được coi là quan trọng nhất trong quá trình khách hàng tìm kiếm sản phẩm. Những bài viết trong Top sẽ xuất hiện đầu tiên cũng như được xếp hạng vị trí cao sẽ được hiển thị đầu tiên trong kết quả tìm kiếm. Seeding là một yếu tố ảnh hưởng đến Social Media Optimization (đặc biệt là ở Việt Nam).
3. Nguyên tắc Seeding
3.1. Seeding như không
Việc Seeding đòi hỏi khéo léo, thông minh, nhẹ nhàng, vừa đủ để truyền tải những thông điệp mà thương hiệu mang lại cho khách hàng. Đừng làm lố quá trên “sân khách” thì những bài Seeding của bạn sẽ bị đá ra ngoài sân lung tung. Chính vì vậy, hãy thận trọng trong quá trình đi Seeding.
3.2. Quản lý khủng hoảng
Mạng xã hội sẽ thay đổi theo nhiều hướng mà chúng ta không thể biết được, luôn có những khủng hoảng tiềm ẩn, những thành phần chọc gậy bánh xe, làm cho khủng khoảng càng trầm trọng vì vậy đòi hỏi những Seeding tốt, cũng như đúng thời gian và đối tượng để giải quyết khủng hoảng một cách nhanh nhất .
3.3. Seeding dạng giới thiệu sản phẩm dịch vụ
Chúng ta sẽ chèn Backlink dưới dạng Anchor Text (đoạn văn bản trên Web có chứa liên kết) để tốt cho SEO, đừng nhờ giới thiệu thương hiệu của bạn mà hãy cung cấp đầy đủ thông tin của sản phẩm, dịch vụ để khách hàng nắm bắt được tất cả các thông tin về sản phẩm đó.
3.4. Seeding dạng thảo luận
Thảo luận những vấn đề bạn đưa ra phải HOT, phải phân tích sâu để được hưởng ứng cao, gây được thu hút lớn từ cộng đồng mạng và khách hàng. Giới hạn số Backlink đặt trong các bài viết, hãy đặt không quá 03 Backlink và nhấn mạnh thương hiệu.
Seeding có là phương pháp tối ưu hóa truyền thông của các doanh nghiệp nhưng để Seeding hiệu quả cần phải nhẹ nhàng, sấu sắc và thông điệp rõ ràng để tránh làm lố, gây khó chịu cho người dùng cùng như cho các Forum.
Bí mật Seeding Facebook để gia tăng hiệu quả quảng cáo bán hàng