Seeding – 4 nhiệm vụ “gieo mầm” đối với một doanh nghiệp

Để tạo ra sự sôi nổi cho Facebook bạn cần phải đi thảo luận ở các hội nhóm, vậy Seeding là gì, làm sao để nuôi được Nick Seeding hãy cùng nhau tìm hiểu nha.

1. Seeding là gì?

 Seeding đã trở thành một hình thức Marketing Online phổ biến và hiệu quả. Nếu như các nhân viên PR quảng cáo và đưa thông tin về sản phẩm, dịch vụ của họ một cách trực tiếp thì các Seeder đưa mọi người tiếp cận với nguồn thông tin một cách vô cùng tự nhiên và khéo léo. Nhiều khi chúng ta đang đón nhận thông tin từ các Seeder mà không hề biết, cứ đinh ninh rằng mình đang chủ động tìm hiểu, tiếp cận và sàng lọc nguồn tin theo ý mình.https://hpmedia.com.vn/seo-website-len-top-google-va-ra-don-nhanh-chong/

2. Để tạo ra “Gieo mầm” tốt cần làm những gì?

Seeding được tạo ra theo quy chuẩn chia theo từng giai đoạn chia thành năm chữ A (Attention), I (Interest), S (Search), A (Action), S (Share). 

2.1. Giai đoạn 1: Giai đoạn nhận thức

Kịch bản này  thường  xảy  ra  với những sản phẩm chuẩn bị ra mắt hoặc  ra mắt sớm nhất  trên thị trường, kịch bản này phải đảm bảo là thu hút khách hàng nhưng chắc chắn không “làm lố”, sẽ gây ra sự khó chịu cho khách hàng, lấy bài học từ Kangoroo “Máy chọc  tức hàng đầu Việt Nam”. Nên bạn hãy  xây dựng thương hiệu với thông điệp rõ ràng, thu hút cũng như vừa phải  để  đảm bảo tính hấp dẫn  cho mọi khách hàng.

Giai đoạn nhận thức trong Seeding
Giai đoạn nhận thức trong Seeding

2.2. Giai đoạn 2: Gia tăng giá  trị cảm xúc

Seeder  thường tạo ra những mẫu hội  thoại và dẫn dắt các câu chuyện xoay quanh về thương hiệu làm sao giúp thương hiệu được  truyền tải một cách cụ thể nhất, chính xác nhất những thông  điệp chính của sản phẩm. Cách hiệu quả nhất là chia sẻ những cảm  xúc, những giá trị mà thương hiệu đem đến cho người tiêu dùng. Những cảm nhận nhẹ nhàng, chân thật sâu sắc được viết nên từ những người đã  sử dụng thương hiệu sẽ giúp người dùng có cái nhìn khách quan hơn cũng như có niềm  tin vào chất lượng sản phẩm.

2.3. Giai đoạn 3: Hành động trực tiếp 

Từ giai đoạn nhận thức cũng như chia sẻ những giá  trị nhận được  từ thương hiệu từ đó sẽ  quyết định khách hàng hành động mua hàng để thỏa mãn những nhu cầu của bản thân cũng như thỏa mãn những giá  trị mà khách hàng tiếp nhận được. Trong giai đoạn này chuẩn  SEO được coi là  quan trọng nhất trong quá  trình khách hàng tìm kiếm  sản phẩm. Những bài viết  trong Top sẽ xuất hiện đầu tiên cũng như được xếp hạng vị trí cao sẽ được hiển thị đầu tiên trong kết quả tìm kiếm. Seeding là một yếu tố ảnh hưởng đến Social Media Optimization (đặc biệt là ở Việt Nam).

3. Nguyên tắc Seeding

3.1. Seeding như không 

Việc Seeding đòi hỏi khéo léo, thông minh, nhẹ nhàng, vừa đủ để  truyền tải những thông điệp mà thương hiệu  mang lại cho khách hàng. Đừng làm lố quá  trên “sân khách” thì những bài Seeding của bạn sẽ bị đá ra ngoài sân lung tung. Chính vì vậy, hãy thận trọng trong quá trình đi  Seeding.

3.2. Quản lý khủng hoảng 

Mạng xã hội sẽ thay đổi  theo nhiều hướng mà chúng ta không thể biết được, luôn có những khủng hoảng tiềm ẩn, những thành phần chọc gậy bánh xe, làm cho khủng khoảng càng trầm  trọng vì vậy đòi hỏi những Seeding tốt, cũng như đúng thời gian và đối tượng để giải quyết khủng hoảng một cách nhanh nhất .

3.3. Seeding dạng giới thiệu sản phẩm dịch vụ

Chúng ta sẽ chèn Backlink dưới dạng Anchor Text (đoạn văn bản trên Web có chứa liên kết) để tốt cho SEO, đừng nhờ giới thiệu thương hiệu của bạn mà hãy cung cấp đầy đủ thông tin của sản phẩm, dịch vụ để khách hàng nắm bắt được tất cả các thông tin về sản phẩm đó.

3.4. Seeding dạng thảo luận

 Seeding group hiệu quả
Cách thảo luận trong  group hiệu quả

 

Thảo  luận những vấn đề bạn đưa ra phải HOT, phải phân tích sâu để được hưởng ứng cao, gây được thu hút lớn từ cộng đồng mạng và khách hàng. Giới hạn số Backlink đặt trong các bài viết, hãy đặt không quá 03 Backlink và nhấn mạnh thương hiệu.

Seeding có là phương pháp tối ưu hóa truyền thông của các doanh nghiệp nhưng để Seeding hiệu quả cần phải nhẹ nhàng, sấu sắc và thông điệp rõ ràng  để tránh làm  lố, gây khó chịu cho người dùng cùng như cho các Forum.

Bí mật Seeding Facebook để gia tăng hiệu quả quảng cáo bán hàng

Cách làm SEEDING hiệu quả trên Shopee